ฝ้ายเป็นคนนึงที่คลั่งไคล้ซี่รีย์เกาหลี และอยากไปเที่ยวเกาหลีสักครั้งในชีวิต

จนฝ้ายได้มีโอกาสได้ไป แถมยังไปฟรี เพราะไปกับทีมงานของ Give Siam ของพี่ยิ่งยง

จำได้ว่าออกเดินทางคืนวันที่ 22 เม.ย 55 ไปถึงเช้าวันที่ 23 เม.ย 55 ก็เดินทางไปที่เกาะนามิเลยค่ะ

วันที่สองอยากบอกว่าบรรยากาศบนเกาะนามิช่วงที่ฝ้ายไปก็ดีมากค่ะ อากาศไม่ร้อนไม่หวาน สบายมากๆ แอบเห็นคู่รักมาด้วยกัน น่ารักมากๆค่่ะ   หลังจากนั้นก็ได้ไปไหว้พระองค์ใหญ่มากแต่ฝ้ายต้องขอโทษจริงๆนะค่ะ จำไม่ได้ว่าชื่อวัดอะไรขอแก้ตัวโดยการเอาภาพมาฝากค่ะ

อาหารเย็นวันนั้นจำได้ว่าเราฝ้ายได้ไปทานคล้ายๆ หมูกระทะเหมือนบ้านเราเลยค่ะ แถมแอบจิบเบียร์กะโซจูด้วย^^

วันที่สาม ฝ้ายได้ไปนั่งรถไฟที่โรแมนติกเลียบไปกับทะเลเหลืองค่ะ จากนั้นก็ไปไหว้พระที่วัดวาวูจองซา ภายในวัดมีเศียรพระพุทธรูปขนาดใหญ่มากอยู่ด้วยค่ะ วันนั้นเราปิดท้ายด้วย เอเวอร์แลนด์ สวนสนุกที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีค่ะ วันนั้นได้ไปนั่งรถไฟเหาะตีลังกาที่ทำด้วยไม้และมีความชันที่สุดในโลก อยากบอกว่าเสียวมากค่ะ ขอบอกอีกอย่างนะค่ะว่าต่อแถวกันเป็นกิโลเลย ถ้ามีเวลาขอแนะนำสำหรับท่านใดที่ชื่นชอบความเสียวค่ะ

วันที่สี่ อยากบอกว่าคิดถึงเมืองไทยมากแล้วค่ะ เพราะว่าอาหารที่เกาหลีไม่ถูกปากเลย จืดทุกอย่าง (ขอแนะนำเพื่อนๆที่กำลังจะเดินทางไปเกาหลี เตรียมพวกซอลหรือเครื่องปรุงรสติดไปด้วยนะค่ะ) สำหรับวันนี้จำได้ว่าได้ไปศูนย์โลมของเกาหลี ต่อด้วยร้านสมุนไพรค่ะ 2 ร้านแรกไม่ได้ตังค์ฝ้ายแนะนำ เพราะฝ้ายเตรียมตัวช็อปที่ย่านเมียงดง ที่นี้มีร้านเครื่องสำอางแบรนด์ดังเกาหลีมากมายเลยค่ะ และมีร้านเสื้อผ้าเยอะมากกก แต่ยังไม่หมดค่ะ ยังมีตลาดดังที่ชื่อว่าตลาดทงแดมุน ตลาดนี้เพื่อนสามารถซื้อข้าวของ และต่อราคาได้อย่างสนุกสนาน เพราะมีร้านค้าต่างๆ สินค้าที่มีมากที่สุดในตลาดนี้ คือ เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง ชุดสุภาพสตรีและเด็ก เครื่องนอน รองเท้า เครื่องกีฬา    อีกอย่างนึงที่ทางทีมเราได้ไปเที่ยวกันคือ ไปดูการแสดง Jump Show อยากบอกว่าสนุกมากๆค่ะ นักแสดงทุกคนเก่งมาก แถมวันนั้นพระเอกยังกระโดดลงมาจับมือฝ้ายไปลูบตัวอีก (อยากบอกว่ามีแต่เหงื่อ 555+) ทุกวันนี้ยังสงสัยว่าพระเอกเป็นเกร์อ่ะป่าว –*/ดูจากรูปเอานะค่ะ

ปิดท้ายวันที่สี่ของเราด้วยการเดินขึ้นไป N Seoul Tower ที่คู่รักทุกคู่ชาวเกาหลีต้องขึ้นไปคล้องกุญแจคู่รักและเขียนคำสารภาพหรือคำมั่นสัญญาให้แก่กัน…โรแมนติคมากค่ะ ฝ้ายไม่ได้คล้องกับเค้าหรออกค่ะ เพราะ ไม่มีคู่ไป–*เลยได้แต่ชมบรรยากาศ ด้านบนมองเห็นวิวกรุงโซลยามค่ำคืนสวยมากค่ะ

เดินทางกลับ เราต้องตื่นแต่เช้า เพราะอยากมีภาพถ่ายชุดพื้นเมืองของเกาหลี เราจึงได้ภาพออกมาเช่นนี้ค่ะหลังจากนั้น ก็ไปช็อปสินค้าปลอดภาษีที่ ดิวตี้ฟรี (Duty Free Shop) ก่อนเดินทางไปที่สนามบินเพื่อกลับเมืองไทยค่ะกันค่ะ

ปล.ทริปเกาหลีครั้งนี้ฝ้ายได้ตัดร้านอาหารต่างๆที่ได้ไปทานเพราะจำชื่อร้านไม่ได้เลยค่ะ และ ยังมีตกหล่นอยู่บ้างเนื่องจาก ไปมานานหลายเดือนแล้วค่ะ แต่สำหรับท่านที่สนใจอยากไปเที่ยวเกาหลี ฝ้ายยินดีแนะนำให้ค่ะ^

3 thoughts on “เที่ยวเกาหลี…ครั้งแรกในชีวิต*-*